1/12/11

Morning Report: Vàng tăng mạnh lên 1750 USD khi Fed và các NHTW bơm thanh khoản


Morning Report: Vàng tăng mạnh lên 1750 USD khi Fed và các NHTW bơm thanh khoản 

Giá vàng đã tăng vọt lên mức 1750 USD – mức cao nhất trong gần 2 tuần do giới đầu tư tăng cường mua vàng phòng chống phá giá đồng tiền sau khi Fed và các ngân hàng trung ương lớn của thế giới tuyên bố kế hoạch hành động nhằm tránh sự đổ vỡ thanh khoản cho hệ thống tài chính toàn cầu. 

Sau khi giảm xuống mức 1700 trong giờ giao dịch Châu Á, vàng tăng vọt do được hỗ trợ bởi thông tin từ do hành động của Fed và 5 ngân hàng TƯ khác nhằm tăng thanh khoản cho các ngân hàng Châu Âu. Mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 1739.75 USD, giá vàng tiếp tục tăng trong phần lớn thời gian và chạm mức cao nhất trong ngày 1750.75 USD. CHốt giá đóng cửa tại mức cao trong ngày 1747 USD/oz. 

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 tăng 31,1 USD (1,9%) lên 1.745,5 USD/oz. 

Trong ngày hôm qua, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cùng , Anh, Nhật, Canada, Thụy Sỹ cho biết họ đã đồng ý hạ chi phí hoán đổi USD xuống 0,5%, cũng như các biện pháp khác nhằm tăng tính thanh khoản cho thị trường. 

Trước những động thái trên, đồng USD sụt giảm mạnh, thúc đẩy giá vàng, thị trường hàng hóa, chứng khoán đồng loạt tăng vọt. Khi USD mất giá, có nghĩa những người sở hữu vàng, ngoại tệ khác trở nên có giá hơn so với USD. 
Diễn biến ngày giao dịch cho thấy sức cầu trở nên mạnh chưa từng thấy trong nhiều tuần qua khiến vàng đã có 3 phiên tăng liên tiếp, chuỗi tăng dài và mạnh nhất trong hơn 1 tháng. Nhờ phiên đi lên này, giá vàng đã kết thúc tháng 11 với mức tăng 2%.

Trước đó trong giờ giao dịch Châu Á, giá vàng còn đang trong xu hướng giảm xuống 1700 USD, Tuy nhiên giá đã bắt đầu đảo chiều đi lên sau khi Trung Quốc tuyên bố hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc 0,5%, một động thái khiến thị trường tin rằng nhu cầu hàng hoá của quốc gia này sẽ tăng mạnh. 

Adam Sarhan, CEO của quỹ Sarhan Capital nhận xét, vàng đang đi theo các tài sản rủi ro. Giá đã vượt thành công đường bình quân 100 ngày (1.720 USD) vốn bị mất từ đầu tuần trước, giờ đây có khả năng đi lên mạnh và hướng tới 1.800 USD/ounce. 
Daniel Hwang, chiến lược gia kỹ thuật cấp cao tại FOREX.com thì cho rằng, giá vàng đang đối diện ngưỡng kháng cự mạnh tại 1.770 USD. Nếu mức này vượt thành công sẽ thử 1.800 USD rồi lên 1.900 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày 30/11, Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã mua vào 1,21 tấn vàng, nâng mức nắm giữ lên 1.298,53 tấn vàng.

Thông tin cập nhật tại đây
 tag: gia vang , giá vàng, chiến lược vàng, chien luoc vang

Không có nhận xét nào: