2/12/11

Dầu , vàng giảm sau khi báo cáo tình hình thất nghiệp của mỹ tăng

Giá dầu giảm nhẹ sau khi báo cáo tình hình thất nghiệp tại Mỹ cho dấu hiệu tăng lên và tình hình sản xuất tại Trung Quốc, Châu Âu trong tháng trước suy yếu.



Dầu đã tăng khi đón nhận thông tin tình hình sản xuất tại Mỹ tiếp tục được mở rộng với mức tăng mạnh nhất trong vòng 5 tháng nhưng đã giảm ngay sau đó khi Bộ lao động Mỹ tuyên bố, lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước đã tăng thêm 6.000 đơn, lên 402.000 đơn. Trong khi đó, tình hình sản xuất tại Trung Quốc và Châu Âu lại giảm.


Ông John Kilduff, đối tác tại Again Capital nhận định “Con số thất nghiệp gia tăng là một lời nhắc nhở cho thấy còn rất nhiều việc để làm trước khi nền kinh tế đạt được sự phục hồi đáng kể. Kinh tế khu vực Châu Âu vẫn hết sức khó khăn. Do đó, viễn cảnh giá dầu vẫn sẽ còn khó khăn”.


Giá dầu giao tháng 1 trên sàn giao dịch New York giảm nhẹ 16 cent, tương ứng 0,2%, còn 100,2 USD/thùng. Tính chung trong tháng 11, giá dầu tăng được 7,7% và 9,7% tính từ đầu năm.


Báo cáo về tình hình việc làm của Mỹ cũng đã chấm dứt chuỗi 3 phiên tăng điểm của  vàng. Ngoài ra, hành động chốt lời sau những phiên tăng mạnh trước đó của giới đầu tư cũng đã khiến giá vàng mất động lực tăng giá.


Trong khi tại Châu Âu, tân chủ tịch ECB đưa ra những nhận định đầy màu xám về triển vọng kinh tế của khu vực.


Những diễn biến trong thời gian gần đây đã khiến vàng có đầy đủ thuộc tính của một loại tài sản mang tính rủi ro và mất dần ý nghĩa là nơi trú ẩn tài sản an toàn. Do đó, những tín hiệu vĩ mô tiêu cực đối với thị trường tài chính cũng có tác động tương tự tới diễn biến của vàng.


Giá vàng giao tháng 2/2012 trên sàn Comex tại New York giảm 10,5 USD/oz, tương ứng 0,6% xuống còn 1.739,8 USD/oz.


Cùng với đó là sự suy yếu của giá bạc và đồng trong khi Bạch kim và palladium lại có xu hướng ngược lại
Thông tin cập nhật tại vàng thế giới- thitruongvang.blogspot.com

Không có nhận xét nào: