12/11/11

Các Chuyên gia giải thích lý do khiễn vàng bị bán ra

Sau khi giá vàng hạn xuống mức dưới 1750$, các chuyên gia tiếp tục đánh giá nguyên nhân tác động và những lý do khiến các nhà đầu tư bán ra trong phiên giao dịch hôm qua.


(Giá Vàng thế giới) - Dennis Gartman – chuyên gia này vẫn theo đuổi hướng nắm giữ vàng bằng các tài sản khác ngoài đô la như đổi đồng Yên, đồng EUR lấy kim loại vàng. Kể từ thời điểm thấp nhất của tháng 10, vàng đã tăng giá 12.7% so với cả đô la lẫn EUR và đây là khoản đầu tư khá hời đối với chuyên gia này. Trước đó ông này cũng luôn chia sẻ quan điểm nắm giữ vàng như trên của ông.
Ông cũng nhận định khi vàng giảm so với đô la nhưng đối với đồng EUR nó vẫn tăng giá. Điều này khiến cho ông đa dạng hóa được kênh đầu tư và giảm thiểu rủi ro thua lễ. Về tổng thể xu hướng đầu tư của mình, ông cho rằng giữ vàng so với đô la và cả đồng EUR sẽ chắc chắn được hưởng lợi trước khủng hoảng.
Các chuyên gia tại Commerzbank cho rằng đà giảm của vàng trong phiên chiều của thị trường New York cho thấy nhu cầu đầu tư qua các quỹ tín thác vàng rất có tác động đến chiều hướng của thị trường trong thời gian gần đây. Theo Bloomberg basoo cáo thì kim loại quý được đầu tư mua vào hơn 20 tấn qua các quỹ và đây là mức cao nhất kể từ tháng 8 trở lại đây. Quỹ SPDR đã mua 22 tấn trong tuần lễ vừa qua và điều này cho thấy giữa bối cảnh khủng hoảng của tiền tệ cũng là lúc vàng được hỗ trợ rất nhiều.
Frank Lesh, chuyên gia môi giới và giao dịch tại FuturePath Trading thì cho rằng chính việc Italia đấu giá thành công trái phiếu, Hy Lạp đón nhận thủ tướng mới và thủ tướng Italia từ chức là bước ngoặt trong giải quyết nợ công của châu Âu. Do vậy các nhà đầu tư bán vàng ra để chờ tình hình mới và đà chốt lời gia tăng khi vàng không giữ được trên mốc 1800$.
Gia vang the gioi - Thêm vào đó dòng tiền đổ vào thị trường hàng hóa qua các quỹ đầu tư vẫn còn bị ảnh hưởng sau vụ MF Global phá sản. Các khách hàng tại ICE Futures U.S. và ICE Clear đang kêu với các nhà chức trách rằng họ không nhận được tiền thỏa đáng sau vụ MF Global đệ đơn phá sản. Các nhà đầu tư khác thông qua MF Global đã không nhận được tiền mặt để đầu tư sang hướng khác và một số buộc phải tất toán các hợp đồng mua bán. Điều này tác động dây chuyển làm đà bán gia tăng khiến vàng giảm giá.

Tổng hợp thông tin Gia Vang The Gioi

Không có nhận xét nào: